Những vụ trọng tài bị hành hung đến chết trên sân trong lịch sử bóng đá

Trọng tài bị ”tấn công” ngay trên sân.

Trong khi đang điều khiển một trận đấu diễn ra tại thị trấn Cordero, bang Tachira (Venezuela), trọng tài Timoleon Castillo, 42 tuổi, đã bị sát hại vào Tháng 11/2011. Trong khi các cầu thủ đang ăn mừng bàn thắng vừa ghi được, một người lạ xuất hiện từ khán đài và tiến lại gần sân bóng, sau đó dùng súng bắn vào trọng tài biên, bắn ba phát đạn.

Những vụ trọng tài bị hành hung đến chết trên sân trong lịch sử bóng đá

Ông Castillo bị bắn ngã xuống trên sân.

Trọng tài Castillo đã gây tranh cãi khi từ chối cho một cầu thủ vào sân thay thế trước khi bị sát hại. Vị trọng tài không may ngay lập tức được đưa đến bệnh viện Tariba, tuy nhiên đã không qua được do vết thương quá nặng.

Nhóm cầu thủ trẻ tuổi cùng phụ huynh đã giết trọng tài.

  Cúp c1 có đá lượt đi lượt về không

Sau khi có một tình huống phạt gây tranh cãi trong trận đấu giữa đội SC Buitenboys và đội NieuwSloten thuộc giải U15 Hà Lan vào tháng 12/2012, trợ lý trọng tài Richard Nieuwenhuizen đã bị một nhóm cầu thủ đội NieuwSloten và phụ huynh của họ xông vào tấn công ngay bên cạnh đường biên.

Trọng tài Nieuwenhuizen đã bị nhiều vết thương và mất ý thức khi bị mang ra. Sau đó, ông đã được chuyển ngay đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua được.

Đánh chết trọng tài vì nhận được thẻ vàng.

Trong tháng 4 năm 2013 tại Hoa Kỳ, một trọng tài 46 tuổi tên Ricardo Portillo đã bị một thủ môn 17 tuổi đánh vào đầu mạnh sau khi ông rút thẻ vàng vì hành động đẩy tiền đạo của đối phương. Sau cú đánh, trọng tài Portillo đã bị chóng mặt và buộc phải yêu cầu tạm dừng trận đấu.

  Top +9 Những Hậu Vệ Cao Nhất Thế Giới Mà Bạn Nên Biết

Ngã xuống sân, trọng tài Portillo phát ra máu. Liền sau đó, phương tiện cấp cứu đưa ông tới viện và ông qua đời.

Những vụ trọng tài bị hành hung đến chết trên sân trong lịch sử bóng đá

Trọng tài đáng thương Ricardo Portillo.

Trọng tài không may chỉ mới 21 tuổi.

Khi trọng tài trẻ tuổi Kyei 21 tuổi được phân công để giám sát trận đấu giữa Gold Stars và Naa Joe United vào tháng 3 năm 2014, một cuộc bạo loạn đã xảy ra sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Naa Joe United. Một nhóm CĐV của Gold Stars, vì quá đau đớn vì thất bại của đội nhà, đã tấn công Kyei một cách tàn bạo. Kyei được đưa đến bệnh viện ngay lập tức, nhưng đã không thể qua khỏi vì những chấn thương nặng nề.

  Luật Thủ Môn Bóng đá 11 Người đầy đủ Nhất

Vụ án trị giá 51 triệu đô la.

Bassel Saad (37 tuổi, người chơi bóng đá không chuyên) đã đánh thẳng vào đầu trọng tài John Bieniewicz khi ông chuẩn bị rút thẻ vàng thứ hai để loại anh ta khỏi trận đấu trong một trận đấu thuộc giải bóng đá không chuyên ở bang Michigan (Mỹ) vào tháng 6/2014. Bieniewicz đã bất tỉnh ngay lập tức và sau hai ngày thì qua đời tại bệnh viện thành phố Detroit.

Những vụ trọng tài bị hành hung đến chết trên sân trong lịch sử bóng đá

John Bieniewicz đã qua đời.

Sau khi thú nhận tội ám sát vào tháng 2/2015, Bassel Saad đã bị phán quyết phải thụ án tù 15 năm. Kế đó, người vợ của trọng tài John Bieniewicz đã đệ đơn yêu cầu cựu cầu thủ Bassel Saad đền bù số tiền 51 triệu USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *