Báo Anh ca ngợi trọng tài Nhật Bản sau quyết định gây tranh cãi | Truyền thông | Vietnam+ (VietnamPlus)

Báo Anh ca ngợi trọng tài Nhật Bản sau quyết định gây tranh cãi | Truyền thông | Vietnam+ (VietnamPlus)

Sau khi quyết định cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền 11m trong trận đấu với Malaysia tại giải AFF Cup 2022, trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato đã nhận được lời khen từ báo chí Anh.

Trong vòng bảng AFF Cup 2022, vào tối ngày 27/12, đội tuyển Việt Nam đã thành công trong việc giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Malaysia. Trọng tài chính của trận đấu, ông Ryuji Sato, đã phải rút ra chiếc thẻ đỏ với cầu thủ Azam Azmi sau khi xảy ra sự cố va chạm với Đoàn Văn Hậu ở phút thứ 62. Điều này đã giúp cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền trong trận đấu này.

Khen ngợi công tác điều khiển trận đấu của trọng tài người Nhật Bản, tờ The Sun (Anh) đã có bài viết.

  Những cú “phốt” của trọng tài Vũ Phúc Hoan khiến V.League bẽ mặt

Một cú sút phạt đã được thực hiện do tình huống vi phạm ngoài sân, khiến khán giả và các vận động viên ngạc nhiên. Tuy nhiên, trọng tài đã áp dụng một quy tắc bóng đá hiếm được biết đến và đưa ra một phán quyết tuyệt vời.

Sau khi xảy ra va chạm giữa Văn Hậu và Azam Azmi, trọng tài Ryuji Sato đã quyết định rằng cả hai cầu thủ đã té ngã ra ngoài sân và va chạm vào bảng quảng cáo. Cộng đồng người hâm mộ tại Hà Nội đã phản đối gay gắt khi camera ghi lại cảnh Azam Azmi đá trả Văn Hậu. Tờ báo The Sun đã đưa tin chi tiết về sự việc này.

  Chạy việt dã là gì? Chạy Trail là gì? Chạy Marathon là gì?

Sau khi Đoàn Văn Hậu gặp vấn đề và phải rời sân, cầu thủ trẻ tuổi đã trở lại sân. Trọng tài Sato đã có cuộc trò chuyện với trợ lý của mình trước khi rút thẻ đỏ và cho đội đối thủ hưởng phạt đền.

Các cầu thủ Malaysia vô cùng tức giận còn đội trưởng Faisal Halim cho rằng đồng đội của anh không phạm lỗi.

Quyết định trọng tài cho tuyển Việt Nam được coi là chính xác, mặc dù nhiều người cho rằng quyết định này quá khắt khe và đáng lẽ trọng tài nên cho tuyển Malaysia được hưởng quả đá phạt sau khi Azam Azmi bị Văn Hậu phạm lỗi trước đó.

  Sân Bóng Đá Trung Tâm Đào Tạo Bóng Đá Trẻ VPF

Theo báo cáo, Điều 12.4 trong Luật FIFA quy định rằng trong trường hợp một cầu thủ phạm lỗi với trọng tài hoặc cầu thủ đội bạn khi bóng vẫn còn trong trò chơi, trọng tài có quyền dừng trận đấu và cho một quả phạt trực tiếp tại đường biên gần nhất với điểm phạm lỗi. Cầu thủ dự bị, cầu thủ bị thay ra ngoài hoặc cầu thủ đã bị đuổi khỏi sân hay kể cả quan chức đối phương ở khu vực ngoài sân thi đấu đều có thể bị áp dụng quy định này. Nếu điểm đá phạt trực tiếp nằm trong vòng cấm của đội bị phạm lỗi thì trọng tài sẽ cho đội bị phạm lỗi thực hiện quả phạt đền.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *