Mức lương của HLV Park Hang Seo là bao nhiêu?

Mức lương của HLV Park Hang Seo là bao nhiêu?

Sau hơn 2 năm hỗ trợ cho môn bóng đá Việt Nam đạt được những kết quả nổi bật, huấn luyện viên Park Hang Seo được sự quan tâm và yêu mến đặc biệt từ Chính phủ và người dân – Ảnh: NAM KHÁNH.

Vào tháng 10-2017, HLV Park Hang Seo đã ký một hợp đồng đầu tiên với Liên đoàn bóng đá Việt Nam với thời hạn hơn 2 năm trước đó. Mức lương của ông Park tại Việt Nam là khoảng 20.000- 22.000 USD sau khi trừ thuế.

Ngay sau khi ký kết hợp đồng, VFF đã gửi đơn xin Tổng cục TDTT hỗ trợ 10.000 USD/tháng để chi trả tiền lương cho huấn luyện viên Park Hang Seo vì đây là số tiền rất lớn do thành tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam không được tốt và thu hút tài trợ kém cho VFF trong thời điểm đó.

Tiếp theo đó, ông Đoàn Nguyên Đức đã tài trợ toàn bộ chi phí bao gồm tiền lương, hỗ trợ, thuế… Cho VFF để thanh toán cho ông Park. Tổng số tiền gần 800 triệu đồng hàng tháng được Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chuyển đến VFF. Nhờ điều này, VFF không cần phải xin tiền từ Tổng cục TDTT để trả lương cho HLV Park Hang Seo. Điều này là một điều may mắn.

 

Dựa theo thông tin được phát sinh từ Tuổi Trẻ, HLV Park Hang Seo đã được cấp mức thu nhập hàng tháng khoảng 50.000 đô la Mỹ sau khi đã trừ các khoản thuế. Với mức lương cao này, ông Park đã lập kỷ lục mới cho vị trí HLV ngoại được trả lương cao nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam.

Một quan chức VFF cho biết, mức thu nhập của huấn luyện viên Park Hang Seo phù hợp với khả năng và đóng góp của ông đối với bóng đá Việt Nam. Nhiều người cho rằng lương của ông Park thấp hơn so với các huấn luyện viên hàng đầu châu Á như huấn luyện viên Nishino (HLV đội tuyển Thái Lan). Thảo luận với Tuổi Trẻ.

Mức thu nhập của ông Park không thua kém gì, tuy nhiên, nguyên nhân là do các huấn luyện viên nước ngoài khi ký kết hợp đồng là ký hợp đồng trước khi trừ thuế. Riêng HLV Park Hang Seo nhận lương sau khi đã trừ thuế. Vì vậy, nếu tính cả số thuế thu nhập cá nhân của ông Park thì giá trị hợp đồng rất lớn.

  Nhạc trưởng trong bóng đá là gì? 5 nhạc trưởng hay nhất?

Không dưới tổng thu nhập của ông Park là số tiền mà VFF cần thanh toán cho đội ngũ trợ lý của ông, cùng với việc ký hợp đồng với huấn luyện viên chính.

Trong vòng 3 năm tới, huấn luyện viên Park Hang Seo và gia đình sẽ tiếp tục ở trong ngôi nhà lớn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, vượt qua mức lương sau thuế. Ông Park được trang bị chiếc ô tô cá nhân và vé máy bay cho các chuyến đi Việt Nam-Hàn Quốc hoặc bất kỳ điểm đến trên khắp thế giới để phục vụ cho công việc của mình trong việc hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam.

Nếu tiếp tục đưa đội bóng Việt Nam đạt nhiều thành tích, huấn luyện viên Park cũng sẽ nhận được những phần thưởng đáng kể từ các công ty tại Việt Nam và chính phủ.

Ông Park Hang Seo đã được biếu tặng 2 chiếc ôtô và 3 căn nhà tại Việt Nam.

Sau hơn hai năm mang lại thành tích ấn tượng cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thực sự thay đổi cuộc đời của mình từ một HLV ít được biết đến. Trong thời gian vừa qua, ông đã được các doanh nghiệp Việt Nam tặng nhiều quà tặng, tiền mặt và được hưởng mức lương cao. Ngoài ra, ông còn được tặng ba căn nhà và hai chiếc xe hơi.

  Chán Roma, HLV Mourinho sắp gia nhập bến đỗ không tưởng tại Ngoại hạng Anh

Trong vòng 2 năm qua, ông Park Hang Seo là người Hàn Quốc được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam. Vì thế, tầm ảnh hưởng của ông tại Việt Nam cũng rất rộng. Nhờ đó, ông Park đã nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và trở thành đại diện cho nhiều thương hiệu uy tín trong các lĩnh vực như tài chính, thực phẩm, thiết bị điện tử…

Mức lương của HLV Park Hang Seo là bao nhiêu?

Vào buổi chiều ngày 5-11, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã xác nhận rằng VFF đã thương lượng thành công việc kéo dài hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang Seo. Sự kiện ký kết hợp đồng được dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào ngày 7-11.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *