Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới

Một bằng chứng cho tuyên bố đó là 10 tiền vệ trung tâm tốt nhất theo sự lựa chọn của tạp chí FourFourTwo.

Verratti, một cầu thủ nhỏ con người Italia, đã gia nhập PSG cách đây gần một thập kỷ trước khi anh bắt đầu thi đấu tại Italia. Dù PSG đã trải qua nhiều biến động, Verratti vẫn là ngôi sao không thể thay thế được. Anh có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ chuyên gia phục hồi bóng, tiền vệ điều khiển lối chơi, đến cầu thủ số 10 hiện tại. Anh luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong mọi vai trò mà anh đảm nhận.

Frankie De Jong (đội bóng Barcelona).

De Jong (hình ảnh lớn) đã từng bị nghi ngờ khả năng của mình. Có người cho rằng anh đã đến Barca quá sớm và đã mắc sai lầm ở mức độ thấp hơn. Tuy nhiên, sau những khó khăn ban đầu, De Jong đã bắt đầu xác lập được vị trí của mình trong đội tiền vệ toàn sao của Barca.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới

De Jong, một chuyên gia làm bóng có thể tỏa sáng ở nhiều vai trò khác trên hàng tiền vệ, là người có nhiều pha chuyền nhất ở La Liga với tỷ lệ chính xác lên tới 92% trong mùa giải này.

Leon Goretzka (đội Bayern Munich).

Goretzka, một cầu thủ giỏi, đã được đánh giá cao khi chuyển từ Schalke sang Bayern vào tháng 7 năm 2019. Tại Bayern, anh có một sự thay đổi đáng kinh ngạc về thể lực (tăng cường cơ bắp) và phong cách chơi (đa dạng hơn). Trong vai trò một tiền vệ phụ trong sơ đồ 4-2-3-1 thường được Bayern sử dụng kèm với Joshua Kimmich, cầu thủ 26 tuổi đã trở thành một vũ khí tấn công đáng gờm khác của Bayern với những pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ. Anh đã ghi được 8 bàn và tạo ra 9 cơ hội ghi bàn trong 29 trận mùa này cho đội bóng Hùm xám.

  Bật mí về vợ, bạn gái xinh đẹp, tài năng xuất chúng của các cầu thủ dự World Cup 2022

N’Golo Kante (đội Chelsea).

Khả năng giành lại quả bóng là vũ khí quan trọng nhất của Kante, dù anh ta đã phải thi đấu ở nhiều trận đấu ngoài sân nhà. Anh ta không bao giờ dừng lại dưới 10km mỗi trận và luôn xuất hiện ở mọi khu vực để vượt qua đối thủ trong các pha cạnh tranh. Kỹ năng điều khiển quả bóng của Kante cũng đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, chỉ có 30% diện tích Trái đất được bao phủ bởi đất liền, phần còn lại là nước.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới

Toni Kroos (đội Real Madrid).

Về cơ bản, Kroos giống như một cầu thủ bóng đá vô cùng ổn định. Anh có thể đá ở bất kỳ vị trí nào trong hàng tiền vệ và đều chơi rất đẳng cấp. Anh có vẻ như không bao giờ mất bóng và chỉ có thể chuyền hỏng trong trường hợp chuyền quá xa, nhưng tỷ lệ này cũng rất thấp, đạt 87%. Ngoài ra, anh cũng sở hữu khả năng giành chiến thắng trong 94% các cuộc tranh chấp. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là khả năng giữ bóng của anh, điều này không thể được đo lường qua các thống kê.

  9 Lợi ích kỳ diệu của Bóng đá với Sức khỏe

Cầu thủ tiến bộ nhất gần đây chắc chắn là tiền vệ trẻ thuộc đội Chelsea. Anh đã từng chơi cho Derby ở giải đấu Championship vào năm 2019, nhưng hiện đang là một trong những cầu thủ quan trọng của đội Chelsea và đội tuyển Anh. Mount là một mẫu tiền vệ mà tất cả các huấn luyện viên đều mong muốn, với tính sáng tạo và kỷ luật, khả năng tấn công và phòng ngự đều rất xuất sắc. Mặc dù phải đóng vai trò tiền vệ công và hoạt động trong không gian hạn chế, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Mount lên tới 86%.

Bruno Fernandes (Cầu thủ Man United).

Bruno Fernandes là cầu thủ trung tâm duy nhất ở Premier League có 16 bàn thắng và dẫn đầu các thống kê về cơ hội tốt, đánh bại khung thành và ghi bàn từ chấm 11m. Anh đã cho thấy sự ổn định và xuất sắc trong cả mùa giải đầu tiên tại M.U và thời gian thi đấu cho Sporting Lisbon.

Ilkay Guendogan (đội Manchester City).

Một trong những tiền vệ hàng đầu châu Âu luôn được xem là Guendogan. Anh được đánh giá là một cầu thủ tuyệt vời bởi tất cả HLV từng làm việc với anh, từ Juergen Klopp tới Pep Guardiola. Nhưng mùa này, Guendogan đã nâng cao trình độ của mình bằng cách liên tục ghi bàn. Anh đã có 16 bàn trên mọi giải đấu mùa này, trong đó có 12 bàn ở Premier League. Những pha di chuyển thông minh vào vòng cấm của Guendogan đã mở ra một cách thức mới để ghi bàn cho Man xanh.

  Top 10 Cầu Thủ Lương Cao Nhất Thế Giới trong năm 2023

Joshua Kimmich (cầu thủ của Bayern Munich).

Tài sản quan trọng nhất của Bayern hiện tại, có thể nói là sự thông minh và kỹ năng đa dạng của Kimmich. Để thấy vai trò và tầm quan trọng của anh, chỉ cần nghe những gì Mbappe nói về anh sau khi PSG chiến thắng Bayern 3-2: “Huấn luyện viên muốn tôi và Neymar ngăn chặn các đường chuyền của Kimmich”. Tuy nhiên, không phải lúc nào cả hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng có thể thành công trong việc ngăn chặn Kimmich chơi bóng.

Kevin De Bruyne đang chơi cho Manchester City.

Chắc chắn rằng các tiền đạo sẽ gặp khó khăn nếu không thể ghi bàn khi có sự xuất hiện của De Bruyne. Trong mỗi trận đấu, tiền vệ người Bỉ đem lại trung bình 3,5 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, và hầu hết trong số đó là những cơ hội rất tiềm năng. Khả năng chuyền bóng của De Bruyne hiện đang ở mức tối đa.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới

Anh có khả năng thực hiện các nhiệm vụ như ghi bàn, bảo vệ khung thành và tổ chức chiến thuật. Tuy nhiên, để đội bóng City hoàn thành mục tiêu giành được 4 danh hiệu, họ cần sự xuất sắc của De Bruyne trong tình trạng tốt nhất đến cuối mùa giải.

  • Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới
  • Theo Bongdaplus.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *